top of page

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ NINH THUẬN


Tiếp tục cho một chuyến hành trình khám phá miền Trung sau một năm học miệt mài, Trường TH,THCS,THPT Việt Mỹ VASS – Cơ sở Cộng Hòa tổ chức cho Phụ huynh và Học sinh các cấp học một chuyến đi trải nghiệm mới mẻ tại Ninh Thuận 2 ngày - 2 đêm vào các ngày 26,27,28/05/2023 vừa qua.

Chương trình khám phá với các điểm đến thú vị và hấp dẫn như sau:

1/Vịnh Vĩnh Hy: đoàn lên tàu thưởng ngoạn cảnh đẹp toàn Vịnh. Đến khu vực nhiều san hô, Phụ huynh và các em Học sinh trải nghiệm cảm giác ngắm san hô từ tàu đáy kính, thoải mái thư giãn, thỏa thích tắm biển Bãi Cóc dưới làm nước biển mát mẻ và trong xanh… cùng rất nhiều bức ảnh đẹp đã được lưu lại.

2/Đồng cừu Suối Tiên, mang lại cảm giác như lạc vào nông trại cừu cổ tích ở Châu Âu. Không gian đồng cừu trải rộng mênh mông, bạt ngàn với màu xanh tươi mới của cỏ cây. Các em Học sinh say chơi đùa cùng các chú non đáng yêu và thân thiện.

3/Vườn nho: đoàn trực tiếp tìm hiểu thực tế về nghề nông trồng nho của người dân nơi đây và mang về cho gia đình những đặc sản làm từ nho vô cùng hấp dẫn!

4/Khám phá chợ đêm tại Thành phố Phan Rang Tháp Chàm để ngắm cảnh, mua quà làm kỷ niệm cho bạn bè và người thân cũng như thưởng thức món ăn vặt địa phương, điển hình là kẹo tơ chỉ dừa cực ngon!

5/Tháp Chàm Po Klong Garai, nơi đây được xem là cụm tháp hùng vĩ và đẹp nhất trong những đền tháp của người Chăm còn tồn tại ở Việt Nam, đoàn được tìm hiểu về văn hóa, phong tục, lễ hội của người Chăm cũng như cách cúng bái các vị thần và những cảm giác trải nghiệm thú vị khi các thành viên của đoàn hóa thân thành người dân tộc Chăm.

6/Làng gốm Bàu Trúc: là một trong những nơi còn làm gốm với phương pháp thủ công cổ nhất Đông Nam Á với những sản phẩm có độ tinh xảo và rắn chắc. Hơn nữa, các em Học sinh được trải nghiệm công đoạn nhào nắn, đắp đất để làm nên sản phẩm theo cách cổ truyền của người Chăm và mang về cho mình những món quà nhỏ xinh.

Ngoài các điểm đến vô cùng hấp dẫn, các bữa ăn cũng được chọn lọc kỹ và chất lượng để đảm bảo cho chuyến đi được hoàn hảo, được ngắm cảnh biển Cà Ná tuyệt đẹp trước khi trở về Sài Gòn.

Đúng 17:00 ngày 28/05/2023, đoàn về đến trường và kết thúc chuyến đi. Có thể nói rằng, chuyến đi ấy đã mang lại nhiều kỷ niệm đẹp, tình gắn kết giữa các Thầy cô – các bậc Cha mẹ - các em Học sinh và những trải nghiệm thú vị thật đặc biệt tại vùng đất đầy cát gió, đầy nắng và tình mến khách của người dân nơi đây là những trang nhật ký khó phai.

















































31 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page