top of page

TRẢI NGHIỆM LÀM GỐM

Đã cập nhật: 25 thg 6, 2023

Nghề gốm là một trong những ngành nghề truyền thống đã xuất hiện lâu đời tại Việt Nam. Các vật dụng bằng gốm cũng vì thế mà trở nên vô cùng quen thuộc, hiện diện nhiều trong đời sống. Nói đến gốm sứ miền Nam không thể không nói đến gốm Lái Thiêu, làng gốm nổi tiếng với những sản phẩm tinh tế, đậm chất Nam Bộ.


Chính vì vậy, đến với hoạt động Hè 2023 – Tuần 2, với mục đích cho các em Học sinh có cơ hội khám phá nghề làm gốm tại vùng đất nổi tiếng về gốm và vườn trái cây cũng như thực hiện trải nghiệm làm một sản phẩm, ngày 23/06/2023 vừa qua, Trường TH,THCS,THPT Việt Mỹ VASS – Cơ sở Cộng Hòa đã tổ chức cho Học sinh cấp Trung học đến tham quan Vườn Nhà Gốm với chương trình học và thực hành hấp dẫn được xuyên suốt.


Sau chuyến đi, các em biết phân biệt gốm thủ công và gốm công nghiệp, các dòng gốm thủ công truyền thống Nam Bộ, các công đoạn sản xuất gốm thủ công truyền thống, xem nghệ nhân biểu diễn xoay gốm và tự tay thực hiện 1-2 sản phẩm tùy theo khả năng thẩm mỹ và sự sáng tạo của các em.


Chia tay Vườn Nhà Gốm, đoàn xe lăn bánh tiến đến Aeon Mall Bình Dương Canary để dùng bữa trưa. Dưới sự hướng dẫn của thầy cô, các em tự do mua sắm trong không gian rộng lớn, an toàn và đậm phong cách Nhật Bản.


Chuyến đi đã khép lại cùng với món quà bé xinh mà Vườn Nhà Gốm trao tặng cho các em làm kỷ niệm, bữa trưa thân mật của thầy trò và những món quà ý nghĩa là những bình hoa, đĩa trang trí nhỏ xinh, những món quà mua được khi đi mua sắm là những món quà các em tặng cho ông bà, cha mẹ. Đó chính là tình yêu thương gia đình mà các em náo nức chào đón ngày Gia đình Việt Nam vào 28/06/2023 sắp tới.



18 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page