THƯ MẸ GỬI CON TRAI - NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH CON TRƯỞNG THÀNH
top of page

THƯ MẸ GỬI CON TRAI - NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH CON TRƯỞNG THÀNH

Bức thư bên dưới là những lời tâm tình của chị Nguyễn Thị Hồng Lanh, Phụ huynh Học sinh Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc dành cho con trai đang theo học tại Hệ thống trường Việt Mỹ VASS được 10 năm. Nhìn thấy quá trình con trưởng thành cùng VASS, chị cảm thấy hạnh phúc và muốn gửi đến con những lời động viên tốt đẹp nhất trước khi con trai chuẩn bị hoàn thành chương trình tốt nghiệp Trung học Cơ sở.



🧡 10 NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG 🧡


Trưa nay trên đường đón con trai Bảo Ngọc từ trường về, hai mẹ con ghé ăn trưa. Nhìn thấy con mệt mỏi vì mấy tuần này con phải ôn bài kiểm tra giữa học kỳ 2 mà thấy sót cho con quá! Sau đó, hai mẹ con sang cửa hàng ghế massage nằm thử máy để con nghỉ trưa một chút. Khoảng 1 giờ sau tỉnh dậy con nói nhỏ với mẹ: “Mẹ ơi! Để con lấy tiền tiết kiệm mua máy massage tặng mẹ nhé”.


Ký ức 10 năm bỗng ùa về…


Ngày ấy, mùa hè năm 2013 khi Bảo Ngọc tròn 5 tuổi chuẩn bị vào lớp lá thì doanh nghiệp ký được hợp đồng phân phối sản phẩm trên địa bàn miền Đông Nam Bộ. Vì điều kiện hoàn cảnh gia đình và phát triển thị trường hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, mẹ trăn trở suy nghĩ đến vấn đề tìm trường cho con làm sao để đảm bảo được việc học và chăm sóc cho con.


Từ Thành phố Biên Hòa, mẹ quyết định lên TP. Hồ Chí Minh tìm trường cho con.

Khi đi tìm trường, mẹ đưa ra những tiêu chí như sau:

- Tiêu chí thứ nhất là phải học song ngữ (vì người Việt chúng ta phải thừa hưởng văn hóa Việt)

- Tiêu chí thứ hai là phải có nội trú (vì hoàn cảnh gia đình nên mẹ không thể đưa đón con hàng ngày)

- Tiêu chí thứ ba là học phí phải phù hợp với hoàn cảnh gia đình trong quãng đường dài


Mẹ đã đi tham quan rất nhiều ngôi trường và cuối cùng gia đình cũng đã chọn Hệ Thống Trường Việt Mỹ (VASS) để đăng ký ghi danh cho Bảo Ngọc.


Sáng thứ hai gửi con lên trường tuần đầu tiên của lớp Pre (lớp lá) đến cuối tuần tôi mới lên đón con về. Lần đầu tiên xa con một tuần mà mẹ cảm thấy như là một tháng vậy! Ở nhà mẹ khóc, trên trường con khóc.


Tuần thứ hai, con đã quen với các cô bảo mẫu không còn khóc nữa! Còn mẹ vì áp lực công việc phải đi thị trường các tỉnh cũng không có nhiều thời gian để mà nhớ con. Dần dần, hai mẹ con cũng đã thích nghi với môi trường mới.


Tuy nhiên, mỗi buổi tối, hai mẹ con vẫn liên lạc điện thoại với nhau thông qua cô bảo mẫu.


Có một lần con trai về nhà cuối tuần hỏi mẹ: “Mẹ ơi! Các em vào ở nội trú biết con lên ở từ lúc 5 tuổi hỏi con rằng: Sao mẹ anh ác thế? Gửi anh lên ở nội trú từ lúc 5 tuổi vậy!”


Mẹ mới kể rằng: “Lúc ấy, mẹ có thuê bảo mẫu về nhà chăm con được hai ngày. Khi mẹ đi công tác về, con vạch đùi lên với hai vết tím và nói cô bảo mẫu tắm cho con và véo con tím đùi. Chính vì vậy mà mẹ phải gửi con lên trường ở nội trú, vì ở nội trú, nhà trường sẽ không có bạo lực trẻ em”.


Năm nay con lên lớp 9 sắp hoàn thành chương trình cấp Trung học Cơ sở, Bảo Ngọc đã có nhiều thay đổi và tiến bộ vượt bậc so với những năm tuổi mới lớn. Để có kết quả như ngày hôm nay, Nhà trường và Phụ huynh cũng đã phải nỗ lực kết hợp giáo dục con rất nhiều, rất kiên trì và hợp tác.


Bảo Ngọc trưởng thành được như ngày hôm nay phần lớn cũng nhờ công ơn dạy dỗ, giáo dục và chăm sóc của thầy cô, các cô bảo mẫu trên nội trú chăm sóc và dạy con thay phụ huynh. Hơn nữa, các thầy cô quản nhiệm luôn chịu trách nhiệm với nhà trường thay cho phụ huynh mỗi khi con mắc lỗi.


Đối với hai mẹ con tôi, đây chính là ngôi nhà thứ hai của con, vì thời gian con ở trường còn nhiều hơn thời gian con ở nhà và trong đó còn chứa đựng rất nhiều tình yêu thương, trách nhiệm của Nhà trường đối với các con.


Bảo Ngọc thương yêu của mẹ!


Bây giờ con đã lớn, con đã hiểu nỗi lòng của mẹ, mẹ chỉ mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với con trai Bảo Ngọc. Mẹ đã tìm cho con một môi trường rất phù hợp với con trong suốt 10 năm qua. Con đã trưởng thành và thay đổi rất nhiều, một môi trường tốt đã dạy dỗ con nên người. Con hãy cố gắng lên con trai Bảo Ngọc của mẹ nhé! Giờ đây, mẹ cảm thấy rất hài lòng khi đã sáng suốt lựa chọn Hệ Thống Trường Việt Mỹ VASS là ngôi nhà thứ hai của con. Mẹ sẽ luôn đồng hành cùng con để vượt lên chính mình. Chúc con trai hoàn thành tốt chương trình tốt nghiệp sắp tới nhé!


Mẹ yêu con.

199 lượt xem0 bình luận
bottom of page