top of page

THAM QUAN, TRẢI NGHIỆM TẠI SINGAPORE - HÈ 2024

Đã cập nhật: 9 thg 7

Trong tuần 4 của khóa hè 2024, nhằm giúp học sinh tìm hiểu thêm về văn hóa các nước, trải nghiệm, khám phá những điều mới lạ, trau dồi ngôn ngữ, rèn luyện kỹ năng khi tham quan, sinh hoạt ở nước ngoài, VASS đã tổ chức chuyến tham quan, trải nghiệm 3 ngày 2 đêm tại Singapore – thành phố xanh-sạch-đẹp.

Chuyến đi đem đến cho học sinh nhiều trải nghiệm thú vị với hành trình dày đặc

5:00 sáng đoàn Singapore đã tập trung đầy đủ tại Sân Bay Quốc Tế Tân Sân Nhất, sẳn sàng cho chuyến tham quan. Bạn nào cũng háo hức, gương mặt rạng rỡ. Sân bay sáng rực với màu cam của đoàn VASS


5:15 Đoàn bắt đầu thủ tục check in, các bạn nhỏ nghe hướng dẫn và thực hiện nghiêm túc. Đa số các bạn lần đầu làm quen với thủ tục hải quan, thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay nhưng đều rất bản lĩnh, tự tin, thao tác nhanh nhẹn trên các phương tiện check in hiện đại



10:15 Đoàn đã có mặt tại Singapore, bắt đầu chuyến tham quan, trải nghiệm. Điểm tham quan đầu tiên là thác nước Jewel – thác nước trong nhà cao nhất thế giới, nơi tổ chức đêm nhạc beJeweled tại Changi với Taylor Swift



Sau khi dùng bữa trưa, nhận phòng, đoàn tiếp tục tham quan Nhà hát Esplanade – Trái Sầu Riêng khổng lồ bên bờ vịnh Marina Singapore. Cùng xem nhạc nước A light and water show. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa âm thanh, ánh sáng tạo nên vũ điệu nước hoành tráng, lung linh sắc màu. Các em học sinh không khỏi trầm trồ trước sự kỳ diệu, sáng tạo của nghệ thuật nhạc nước.

Sang ngày thứ hai các điểm tham quan thu hút của các em học sinh nhiều hơn, gần như quên mệt vì mãi ngắm nhìn những kỳ quan, tìm hiểu thông tin những nơi mình được đến trải nghiệm: biểu tương Sư tử biển của Singapore tại công viên Sư tử biển. Quan sát, ngắm cảnh phía Nam đảo Singapore với kính viễn vọng trên đồi tại Mount Faber Park – ngọn đồi cao thứ 2 của Singapore và đặc biệt nhất là được chiêm ngưỡng nét đẹp kiến trúc, tìm hiểu lịch sử tại Victoria Theatre, Victoria Memorial Hall, các em thích thú với các câu chuyện xung quanh tượng ngài Thomas Stamford Raffles – cha đẻ của Singapore hiện đại




Hành trình thú vị tiếp theo, đoàn VASS khám phá lịch sử và vẻ đẹp tự nhiên tại Fort Canning Park, tìm hiểu thêm về các công trình kiến trúc cổ.  Công viên này là sự kết hợp độc đáo giữa thiên nhiên và các di tích lịch sử như Raffles Terrace, Fort Canning Green và Fort Canning Centre. Đây từng là nơi nghỉ dưỡng của các vị vua Majapahit từ thế kỷ 14 và sau này trở thành nơi ở của các thống đốc thuộc địa bắt đầu từ thời Ngài Stamford Raffles.



 

Ngoài các khu di tích lịch sử, các em học sinh được thỏa sức tung tăng, vui chơi tại Sentosa, tham quan, mua sắm khi lạc vào thiên đường kẹo “Candylicious” và thế giới Lego . Khám phá  Universal Studios Singapore- công viên giải trí bậc nhất Đông Nam Á. Trải nghiệm Monorail express 

 



Các em học sinh đã bất ngờ và thích thú khi được học thêm về sự diệu kỳ của thiên nhiên, các loài cây, hoa lá và nhất là thán phục bàn tay kỳ diệu sắp đặt của con người tại Garden by the bay – Vườn địa đàng giữa Singapore, với thiên nhiên xanh mướt, vườn thực vật đa dạng và là công trình kiến trúc độc đáo.  Tham quan Flower Dome, không gian xanh trong nhà kính có điều hòa với các loại cây, hoa từ năm châu. Ra khỏi nhà kính, các em tiếp tục đến với sự kỳ vĩ của Siêu cây – Suppertree grove, được lên quan sát siêu cây ở độ cao 25 đến 50m.




 

Mỗi ngày là một điều ngạc nhiên, thú vị khác nhau. Ngày tham quan thứ 3 đưa các em vào thế giới khoa học tại trung tâm khoa học Singapore – Science Center Singapore- với những triển lãm đặc sắc. Các em được tìm hiểu về thế giới khoa học đầy lý thú, các em không ngớt trầm trồ khi xem bộ phim khoa học viễn tưởng tại Omni Theater và trải nghiệm màn hình full rạp, khám phá mê cung gương, thưởng thức màn biểu diễn về năng lượng đầy lý thú



 

•             Và đặc biệt nhất trong chuyến đi, các em học sinh được tham quan trường Đại học Quốc Gia Singapore- National University of Singapore – NUS, đứng thứ 1 châu Á theo Theo Times Higher Education năm 2018, trường ở vị trí số 1 châu Á, và xếp hạng 22 trong Top 100 trường đại học tốt nhất thế giới, khi tham quan trải nghiệm tại đây – một môi trường học tập hiện đại, được nghe giới thiệu về lịch sử ngôi trường, các em đã bộc lộ liền ước mơ lên đại học sẽ cố gắng giành học bổng để được trở thành sinh viên tại đây.

 





Đi một ngày đàng – học một sàng khôn. Xuyên suốt hành trình, các em được học nhiều kỹ năng, hiểu biết thêm nhiều địa danh, lịch sử, địa lý qua chuyến tham quan thực tế. Đặc biệt ở xứ sở sử dụng ngôn ngữ Anh, các em được ứng dụng thực tế ngôn ngữ mình học khi tham quan, mua sắm, đi tàu điện,….

Thương yêu, hãnh diện và cám ơn các em học sinh trong suốt hành trình trải nghiệm đã rất ngoan, hiểu biết, tuân thủ đúng qui định, kỹ luật, nề nếp tốt, thể hiện văn hóa đẹp của học trò VASS, của người Việt Nam trong hành trình trải nghiệm ở đất nước bạn.

Cám ơn quý phụ huynh tin tưởng tạo điều kiện cho các em tham gia khóa Hè với VASS trong mùa Hè 2024 và cùng tham gia chuyến du ngọan học tập tại Singapore. Cám ơn những tình cảm quý phụ huynh dành tặng BGH, thầy cô VASS, món quà tinh thần to lớn tạo thêm động lực cho thầy cô trong công tác của mình. Xin được trích dẫn những lời Phụ huynh yêu thương gửi gấm BGH, thầy cô VASS trong suốt hành trình.





Cám ơn công ty Lotus Group Travel đã đầu tư thiết kế chương trình dành riêng cho VASS theo yêu cầu của BGH VASS, cám ơn ông Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc công ty Lotus Group Travel đã chu đáo suốt chuyến đi, cùng BGH chăm sóc học sinh.

Chuyến tham quan trải nghiệm kết thúc trong niềm vui cùng sự tiếc nuối, ao ước được tham quan học tập thêm nhiều quốc gia trên thế giới.

Hẹn gặp các em ở những chuyến đi tiếp theo của VASS nhé


40 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page