SINH HOẠT NGOẠI KHÓA TẠI THẢO THIỆN
top of page

SINH HOẠT NGOẠI KHÓA TẠI THẢO THIỆN


Cuối tháng 11 vừa qua, học sinh trường Việt Mỹ VASS đã được cùng nhau trải nghiệm những hoạt động sôi nổi, trau dồi các kỹ năng sống, sinh hoạt nhóm, thực hành sử dụng tiếng Anh vào cuộc sống, vào các tình huống thực tế. Thành viên các team tham gia hết mình với các hoạt động ẩm thực, thể thao, mỹ thuật.


Khởi động chương trình sinh hoạt là hoạt động dựng lều trại. Mỗi team nhanh chóng lên ý tưởng, khéo léo dựng lều và trang trí ấn tượng nhất cho trại mình. Trong tích tắc, các nhóm với các tên rất dễ thương, rất xì tin Manchester, Bing Chilling, Xucana, đã hoàn thành trang trí lều trại mình, mỗi team một phong cách nhưng đều có chung một đặc điểm thể hiện sự yêu thương dành cho nhau, dành cho VASS và tinh thần đồng đội cao. Bất ngờ tiếp theo là khả năng nấu ăn của các nhóm, không chỉ các bạn nữ, các bạn nam cũng rất khéo tay và tham gia nhiệt tình, tạo nên những chiếc bánh khọt vừa khéo vừa thơm ngon. Cùng là món trứng chiên với các thành phần như nhau nhưng qua sự thể hiện của các nhóm, mỗi món trứng mang hương vị và tên goi riêng nào là trứng rán, trứng chiên, trứng cuộn, khiến cô Nina – giáo viên bản ngữ vừa thích thú, vừa ngạc nhiên.

Hào hứng và gây cấn hơn cả là hoạt động đua thuyền cướp cờ, những tay đua nghiệp dư ra sức reo hò, chèo chống tạo nên một cuộc đua kỳ thú với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên đáng yêu, không còn biết mình thuộc team nào, cùng nhau cổ động cho các thuyền viên.

Hoạt động thể thao được đón nhận nhiệt tình không kém là trò chơi dưới nước “nhặt banh tìm quà”. Các vận động viên bơi lội ra sức bơi, lặn tìm bóng có ký hiệu $ nhanh nhất chuyển về cho nhóm mình để tích lũy, nhận quà.


Và ấn tượng nhất vẫn là không khí đêm lửa trại, bắt đầu từ sự náo nhiệt của nhảy múa khởi động, và chuyền lửa cho lửa trại bùng sáng, ngọn lửa trại được các thành viên chuyền nhau và cô Hiệu trưởng thắp sáng ngọn lửa như thể hiện sức mạnh của tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết cùng niềm tin và hy vọng cho những điều tốt đẹp nhất. Đêm lửa trại càng thêm nhiều tiếng cười khi sự duyên dáng của các trò chơi cùng phần trình diễn thời trang hội trại ấn tượng. Sự thể hiên và cổ vũ hết mình của thành viên các nhóm đem đên không khí đêm trại tưng bừng, khó quên.


Hoạt động ngày thứ 2 tại Thảo Thiện cũng vô cùng lý thú mang tính nghệ thuật, sau khi khởi đồng bằng trò chơi truy tìm kho báu, các nhóm thi đua làm tranh lá. Có trực tiếp tham gia mới thấy hết sự kết nối giữa các thành viên, trí tưởng tượng phong phú cùng sự sáng tạo của các em học sinh. Với nguyên vật liệu là hoa lá trong khuôn viên sinh hoạt, mỗi nhóm đã cho ra các tác phẩm tranh đầy ý nghĩa từ hoa lá, cây cỏ.


Trước khi chia tay chương trình trải nghiệm thực tế, mỗi thành viên đều thích thú với món quà nhỏ do chính tay mình lựa chọn và ước lượng được là những quả bơ xanh mượt.

Sau 2 ngày 1 đêm trải nghiệm cùng nhau, trong buổi tổng kết trao giải, cô Hiệu trưởng đã xúc động nhận xét từng nhóm, cô biết hơn về học sinh của mình, ấn tượng với sự năng động, sáng tạo, khéo léo và đặc biệt là sự tử tế, văn minh, tinh thần đồng đội của các nhóm.


Hẹn gặp lại các bạn nhỏ VASS trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa tiếp theo.


















































































26 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page