NHỮNG THÔNG ĐIỆP TỪ CHUYẾN ĐI NAM CÁT TIÊN
top of page

NHỮNG THÔNG ĐIỆP TỪ CHUYẾN ĐI NAM CÁT TIÊN

Nằm trong kế hoạch giảng dạy chính khóa và ngoại khóa của Nhà trường, VASS luôn chú trọng trang bị những kiến thức và kỹ năng thực tế cho các em Học sinh. Hơn nữa, biết chia sẻ yêu thương, cảm nhận cái đẹp của thiên nhiên để từ đó các em biết yêu quý những mãnh đời bất hạnh xung quanh, biết yêu môi trường, yêu thiên nhiên và trân quý cuộc sống. Với những thông điệp ý nghĩa cho các bài học vào Tuần 5 – Khóa hè 2023, vào ngày 14.07.2023 vừa qua, Trường TH,THCS,THPT Việt Mỹ VASS – Cơ sở Cộng Hòa tổ chức một chuyến đi đến với Nam Cát Tiên dành cho Học sinh cấp Trung học.

Khởi đầu ngày mới, đoàn Trường Việt Mỹ đã có dịp giao lưu và trao 30 suất học bổng có giá trị cho các em Học sinh khó khăn của Trường TH-THCS Nam Cát Tiên bằng số tiền tổ chức thành công Ngày hội Ẩm thực vào tuần 4. Hơn nữa, cả đoàn xe được Ban Giám hiệu Trường Nam Cát Tiên tiếp đón rất nồng hậu và mỗi người đều có một phần trái cây mang về. Đây cũng là ngôi trường nghĩa tình mà mỗi lần VASS có cơ hội đưa Học sinh đến Nam Cát Tiên cũng đều ghé đến và chia sẻ niềm vui cho những trẻ em nghèo vượt khó học giỏi.

Tiếp tục cuộc hành trình “tắm rừng” Nam Cát Tiên để cảm nhận và tự hào tài nhiên thiên nhiên phong phú của đất nước, nơi lưu trữ nhiều loài thực vật vô cùng giá trị. Các em Học sinh thích thú được di chuyển trên xe đặc chủng, vào sâu bên trong rừng khám phá cây Tung cổ thụ hơn 400 tuổi với chiều cao hơn 30m, bộ rễ dài hơn 20m và ước chừng 20 người đứng quanh mới bao hết chu vị. Xe đưa đoàn tiếp tục hành trình cho điểm thứ hai – Ghềnh Bến Cự, nơi đây từng tập kết vận chuyển lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm trong thời kháng chiến và hiện là một điểm cắm trại lý tưởng và du khách được chiêm ngưỡng những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi một nhánh sông Đồng Nai chảy qua. Tiếp đến, đoàn len lỏi đường rừng để tham quan Gây gõ Bác Đồng, là loài gõ đỏ được xếp vào loại quý hiếm nhóm 1, cao hơn 30m, đường kính 3m và là cây già nhất trong những đại thụ của rừng với độ tuổi hơn 700. Chương trình khép lại bằng chuyến tham quan Cây đa Lộc Giao với sáu gốc đa lực lưỡng cùng vươn thẳng lên bầu trời, quyện chặt lấy nhau tại ngọn và nơi đây được một số đoàn làm phim chọn làm bối cảnh quay.

Cuối cùng, một chuyến đi với nhiều thông điệp ấy chắc chắn đã để lại cho thầy cô và các em Học sinh nhiều kỷ niệm, niềm vui và hạnh phúc bởi những nghĩa tình được trao, tự hào về tài nguyên rừng Việt Nam, để cảm nhận được vẻ đẹp của tạo hóa và cùng nhau góp phần bảo vệ những giá trị ý nghĩa ấy.



























43 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page