NGÀY HỘI TÁI CHẾ
top of page

NGÀY HỘI TÁI CHẾ

Tiếp nối chương trình Hè của tuần 3 với chủ đề “Ngày hội tái chế”, các em học sinh khối THCS Trường Việt Mỹ đã có những trải nghiệm bổ ích và thú vị.

Các em tìm hiểu về thực trạng, nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường hiện nay và hậu quả mà nó mang lại, cũng như đề ra biện pháp khắc phục, đặc biệt tìm hiểu về cách phân loại rác hay cách tái sử dụng rác thải. Tại tiết mỹ thuật , được giáo viên phát động hội thi “ Sáng tạo vật dụng từ rác thải”: một hoạt động – hội thi đặt ra để ngoài mục đích biết thêm về bảo vệ môi trường mà còn là một sân chơi tiếng Anh để các em trau dồi, ứng xử . Các em học sinh đã rất thích thú với những ý tưởng của mình, cùng bàn bạc, cùng tìm hiểu để thể hiện sáng tạo vào vật dụng được tái chế từ rác thải. Dù chỉ là bước đầu thực hiện nhưng mỗi “nhà sáng chế VASS” thể hiện sự khéo tay, tỉ mỉ, trau chuốt tới từng chi tiết nhỏ, biến những rác thải bỏ đi thành các sản phẩm dễ thương và khá độc đáo.

Ở vòng 1, các bạn thi tại lớp, trong giờ Tiếng Anh, các em trình bày sản phẩm với các nội dung : Tên gọi vật tái chế, cách sử dụng, cách tiến hành, Giáo viên chủ nhiệm chương trình Tiếng Anh sẽ là người chấm chọn để đại diện lớp vào vòng 2.

Các sản phẩm được chọn vào vòng 2, các bạn phải thuyết trình sản phẩm và trả lời những câu hỏi từ Ban giám khảo. Sản phẩm được chọn dù chưa được khéo, hoàn chỉnh nhưng chung nhất vẫn là sự tự tin trình bày ý tưởng, cách làm đã được vào vòng 2 dự thi: Chú lợn tiết kiệm làm từ chai nhựa được tô màu sắc sặc sỡ, lọ tiết kiệm hình máy bay mang hơi hướng tinh nghịch của bạn trai, hộp đựng bút đáng yêu hình chú mèo có nắp đậy, rồi “công chúa rô bốt” với sự kết hợp hoàn hảo từ nắp chai, vỏ chai nhựa, điểm thêm những bông hoa bé xinh làm điểm nhấn làm từ mút xốp,...Hay có bạn thì “hô biến” chiếc túi ni lông, ống hút,..dưới sự cắt tỉa khéo léo thành những bông hoa vô cùng xinh đẹp và mềm mại để trang trí chiếc bàn học xinh xắn, ngộ nghĩnh hơn là “máy lọc nước” từ vỏ chai và bìa các tông; chậu trồng cây có tay cầm từ móc phơi đồ thật tiện lợi… tất cả sản phẩm dù chưa nổi bật nhưng thể hiện được sự khéo tay, và nhất là cách trình bày dí dỏm , dễ thương để “cải tay đôi” với thầy Adam – vị giám khảo vui tính.

Với vốn tiếng Anh lưu loát cùng sự tự tin, những “nhà sáng chế nhí” đã thành công thuyết phục được 3 vị giám khảo hết sức khó tính nhưng cũng không kém phần dễ thương của chương trình.

Cùng xem lại hình ảnh các hoạt động của “Ngày hội tái chế” nha































12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page