top of page

HÈ 2024 – TUẦN 4: TÌNH BẠN DIỆU KỲ- NÉT ĐẸP VÀO BẾP

Ẩm Thực Việt-Hàn!

 Tuần này, các em học sinh đã có một trải nghiệm tuyệt vời với chủ đề "Ẩm thực Việt-Hàn". Dưới sự hướng dẫn của đầu bếp chuyên nghiệp, cùng sự phối hợp của thầy Jay, thầy Adam, các em tìm hiểu về ẩm thực: Trong nghệ thuật ẩm thực , khâu bài trí trang trí món ăn rất quan trọng, vì người dùng không chỉ thưởng thức bằng vị giác mà còn bằng thị giác. Các em được học cách bày trí và trang trí các món ăn đẹp mắt, nấu các món ăn đặc trưng của Hàn Quốc và Việt Nam, bổ sung thêm vốn từ và thuyết trình sản phẩm của nhóm mình với Ban giám khảo là Mr Adam , Mr Jay, Ms Linh  

 

Hoạt Động Nổi Bật:

 Lớp học bày trí món ăn cho bữa tiệc buffet: Các em được hướng dẫn cách sắp xếp và trang trí món ăn sao cho khoa học và thẩm mỹ nhất, tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn

 Làm Tobokki, Kimbap: Các em tự tay chuẩn bị nguyên liệu để làm tobokki bằng bánh tráng Việt Nam và nấu món Tobokki, một món ăn truyền thống của Hàn Quốc.

 Làm khoai mì trộn, bánh bèo, bánh cuốn: Món ăn dân dã, giản đơn nhưng đầy đủ các chất cần thiết cho người dùng.

 

 Trình bày và thuyết trình: Sau khi hoàn thành, các em tự tin trình bày về ý nghĩa và quá trình làm ra món ăn của mình.

 

   Bữa tiệc Buffet: Kết thúc hoạt động, các em đã tự mình bày trí và thưởng thức bữa tiệc buffet với các món ăn Việt-Hàn như Bánh bèo, Khoai mì chà bông, Kimbap, Bánh gạo cay, Panacota và nhiều món ngon khác.  

 

Lợi Ích Hoạt Động:

Phát triển kỹ năng nấu ăn: Học sinh học cách chuẩn bị và nấu các món ăn cơ bản. Các em hiểu được nét đẹp của người làm bếp được thể hiện khi để hết tâm trí vào món ăn mình thực hiện và sự hài lòng của người thưởng thức.

 

Khơi dậy sự sáng tạo: Thúc đẩy óc thẩm mỹ và sáng tạo thông qua việc bày trí và trang trí món ăn.

 Hiểu biết văn hóa: Khám phá và hiểu sâu hơn về văn hóa ẩm thực của Việt Nam và Hàn Quốc.

 Kỹ năng làm việc nhóm: Học cách phối hợp và làm việc cùng nhau, nâng cao tinh thần đồng đội.

 Tự tin giao tiếp: Phát triển kỹ năng thuyết trình và tự tin khi trình bày về sản phẩm của mình.

 Hãy cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đáng nhớ và những món ăn tuyệt vời do chính tay các em làm ra! Hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp các em học hỏi và phát triển nhiều kỹ năng quan trọng.



25 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page