HÈ 2023 - TUẦN 3 - KHU VƯỜN HẠNH PHÚC
top of page

HÈ 2023 - TUẦN 3 - KHU VƯỜN HẠNH PHÚC

Chủ đề Hè tuần 3 “Khu vườn hạnh phúc” đem đến cho các em học sinh những trải nghiệm ấm áp, đầy yêu thương. Các em biết hiểu về trái tim, biết đem yêu thương vào từng hoạt động học tập, sinh hoạt, làm việc, đem vào cả trong ứng xử tình huống, giao tiếp, tạo nên hiệu quả thật tốt cho cuộc sống từng cá nhân và xã hội.


VASS – ngôi nhà thứ 2 của VASSers – được các em vun vén như một khu vườn hạnh phúc với những tiếng cười vui trong các tiết học, trong các hoạt động sinh hoạt tập thể, sinh hoạt ngoại khóa.


Thứ sáu tuần này – tuần lễ có Ngày Gia đình Việt Nam, các em được trải nghiệm tạo một không khí gia đình, cùng nhau hoàn tất một mâm cơm thuần Việt Nam, các em cùng nhau trải qua các bước, từ chọn lựa vật liệu đến sơ chế, hoàn tất các món ăn . Có những bạn gần như chưa hề vào bếp cùng mẹ, nay được hướng dẫn của thầy cô lại vô cùng hào hứng, quên cả sự lúng túng e ngại ban đầu, để kết thúc một mâm cơm tràn hạnh phúc.

Sau khi trình bày mâm cơm gia đình của lớp, các em phải thuyết trình bằng Tiếng Anh về ý nghĩa của mâm cơm, các thầy cô trong Ban Giám khảo đã rất ngạc nhiên vì lối thuyết trình duyên dáng về ý nghĩa của mâm cơm của lớp, đáng yêu nhất vẫn là bàn ăn của Khối lớp Một, dù vốn Tiếng Anh còn hạn chế nhưng các em vẫn làm Thầy Paul và các thầy cô phòng ESL quyết định cho thang điểm cao.

Câu hỏi cá nhân chung của Thầy Paul dành cho tất cả các em sau khi dùng xong bữa ăn là: “Why is the meal you cooked today not as good as usual, but it tastes deliciously?” - “Tại sao bữa ăn hôm nay các em nấu không ngon bằng mọi lần, nhưng các em lại ăn rất ngon miệng?” và đã có nhiều học sinh nhận thẻ thưởng một cách xứng đáng với câu trả lời: “Our meal was add love from each of us” – “Bữa ăn của chúng con được nêm thêm tình yêu thương của từng thành viên trong lớp”, “Our food is spiced with the warm affection of home atmosphere” - “ Thức ăn chúng em đang dùng có thêm gia vị tình cảm ấm áp của không khí gia đình” , “We prepare lunch with teachers and friends” – “chúng con được chuẩn bị bữa ăn cùng cô và các bạn”, “We have lunch together” – “chúng con được thưởng thức bữa trưa cùng nhau”,…

Hoạt động buổi chiều thứ sáu cũng đầy ý nghĩa với hoạt động vẽ giỏ xách tặng mẹ - Người phụ nữ mang nhiều hơi ấm cho các buổi cơm gia đình. Các em luôn đem đến bất ngờ cho thầy cô bởi sự sáng tạo, khéo léo của mình. Mỗi sản phẩm đều mang màu sắc riêng của từng bạn. Những chiếc túi duyên dáng hẳn khi màu sắc và họa tiết, ngây ngô, dễ thương được các em đem vào.

Một tuần lễ giúp cho các em biết thêm rằng, cảm nhận được sự diệu kỳ của tình yêu thương, khi yêu thương có mặt, đâu cũng là khu vườn hạnh phúc của mỗi chúng ta

Một số hình ảnh sinh hoạt tuần 3









































18 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page