top of page

GIÁO DỤC GIỚI TÍNH – BẬT MÍ BÍ MẬT TUỔI TEEN

Tuổi teen là một trong những giai đoạn phát triển quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người, gắn liền với khoảng thời gian dậy thì, phát triển tính cách và khẳng định bản thân. Vậy tuổi teen - teenager là gì, tại sao gọi là tuổi teen? Tuổi teen là độ tuổi nằm trong khoản 13 - 19 tuổi. Sở dĩ người ta gọi đây là tuổi teen bởi vì hậu tố có từ “teen” của thirteen - nineteen trong tiếng Anh. Một số nước thì gọi tuổi teen là 12 - 20 tuổi vì trẻ em ở nước họ dậy thì sớm hơn. Tuổi teen sẽ đánh dấu thời điểm dậy thì ở trẻ em, thông thường tuổi dậy thì ở bé trai là trong khoản 12 - 15 tuổi, còn bé gái có thể dậy thì sớm hơn, khoảng 10 - 14 tuổi. Đây cũng là độ tuổi có nhiều khủng hoảng về tâm sinh lý và cần được người lớn quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ.

Chính vì vậy, nhằm giúp Học sinh nắm được một số kiến thức cơ bản về giáo dục giới tính liên quan đến sự thay đổi của cơ thể; Chủ động yêu thương, chăm sóc và bảo vệ an toàn cho bản thân; Xây dựng lối sống lành mạnh và hữu ích; Các em nhận diện và biết ứng phó các tình huống thường gặp; biết quản lý cảm xúc, vào ngày 11/09/2023 vừa qua, Trường TH,THCS,THPT Việt Mỹ VASS – Cơ sở Cộng Hòa đã tổ chức chuyên đề Giáo dục giới tính “Bật mí bí mật của tuổi teen” do Thạc sĩ Tâm lý Giáo dục Nguyễn Thị Hồng Nghi và Thầy Lê Nguyễn Hữu Tứ, Chuyên viên Giáo dục Kỹ năng sống – Giá trị sống phụ trách.

Với phương pháp tổ chức Giáo dục chủ động, lấy người học làm trung tâm và kiến thức được xây dựng dựa trên sự hiểu biết, kinh nghiệm của người tham gia. Các hoạt động tổ chức theo nguyên tắc vòng tròn học tập trải nghiệm với các nội dung: Đặc điểm Tuổi dậy thì; Đặc điểm tâm lý, xã hội lứa tuổi Teen; Ứng phó với những khủng hoảng của tuổi dậy thì; Đúc kết, lượng giá và giải đáp thắc mắc liên quan đến chuyên đề.

Buổi học được khép lại rất sôi nổi, hào hứng với nhiều cánh tay được đưa lên cao để các em dành cho mình những phần quà của chương trình từ các câu hỏi kết bài. Bên cạnh những phần quà là bút và những quyển sách Tâm lý có giá trị, ThS. Hồng Nghi và Bà Bùi Ngọc Trinh, Giám đốc Kinh doanh miền Nam – Cty CP văn hóa và Giáo dục Tân Việt tặng một bộ sách gồm 10 quyển Giáo dục giới tính cho tủ sách Thư viện như một sự chia sẻ những giá trị sống, những kinh nghiệm sống hữu ích để trang bị cho các em Học sinh của trường. Hơn nữa, ngoài việc giảng dạy, cô còn là cộng tác viên viết sách cho các Công ty sách, các Nhà xuất bản để góp phần làm nên những ấn phẩm có ý nghĩa, có giá trị tâm hồn truyền tải đến người đọc một cách hiệu quả nhất.
























191 lượt xem2 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

2 Comments


backlinkhasib
backlinkhasib
Nov 28, 2023

Buy DigitalOcean Accounts

An individual who is unfamiliar with our DigitalOcean sales service should not worry. Our Digital Ocean for sale is completely secure. If you’d like to buy DigitalOcean accounts here, you do not have to worry about the security of your account.

You’ll receive

  • Access is granted to the account.

  • Sign-in information. It’s recommended that you sign in.

  • 24/7 support is provided.

Like

fdsfsdf xvcdfd
fdsfsdf xvcdfd
Sep 21, 2023

Buy Amazon AWS Account

Are you looking for Amazon AWS accounts for your business or website? Then, you have come to the right place. We can provide you with fully verified EC2-enabled Amazon AWS accounts at a very reasonable price. If you are eager to know more, you can take a look at the details.

Things You Will Receive

  • The delivery will be sent to you via email.

  • You will be given full authority over the account.

  • The login credentials of the Amazon AWS account will be provided to you.

  • The recovery information will be included in the delivery as well.

  • Lastly, you will receive our earnest customer support.

Like
bottom of page