BÀI VIẾT VỀ KỸ NĂNG LÀM DIỀU GIẤY
top of page

BÀI VIẾT VỀ KỸ NĂNG LÀM DIỀU GIẤY

Chẳng biết có từ khi nào những trò chơi dân gian cứ dần dần trở thành một phần không thể thiếu đối với tất cả những trẻ em, không chỉ ở thôn quê mà còn ở thành thị. Những trò chơi ấy đã gắn liền với tuổi thơ của mỗi chúng ta nên lớn lên, đi xa, ai cũng luôn nhớ về. Trong những ký ức tuyệt đẹp đó, có lẽ cánh diều là hình ảnh khó phai nhất.

Diều được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như bằng giấy, vải hay bằng nilon. Nhưng được ưa chuộng nhất là giấy bởi diều được làm bằng vật liệu này có thể bay dễ dàng nhất. Tại Mầm Non Việt Mỹ VASS, các cô luôn tạo cho các con những hình ảnh, kỷ niệm nhẹ nhàng và khó quên bằng những hoạt động vui học. Trong tuần rồi, các bé Mầm non đã có một ngày trải nghiệm làm diều giấy thật vui và hào hứng.

Các bé được Cô cho quan sát con diều qua hình ảnh, tự nhận biết và gọi tên và đoán chất liệu của từng chú diều bay lượn, các cô không quên gợi ý tò mò tìm hiểu cho các Bé bằng câu đố: Nếu không có gió diều có bay lên không nhỉ?

Tiết học hào hứng nhất là khi các Bé bắt đầu được cô hướng dẫn làm con diều cho mình, được tự tay làm nên những con diều xinh xắn với nhiều hình dạng khác nhau. Việc ráp cây que với nhau để tạo thành khung diều tuy còn lúng túng, nhưng với sự háo hức các Bé cũng cố gắng làm bằng được, cố định lại bằng băng keo khung hay đo áo cho Diều. Không ngại sự khó khăn, các Bé vẫn cố gắng ráp các bộ phận của diều lại với nhau và sau cùng là trang trí.

Qua hoạt động này, bé được nâng cao kỹ năng tạo hình, tính khéo léo và kiên nhẫn. Mời ba mẹ hãy cùng xem lại những hình ảnh vui nhộn về hoạt động này của cô trò:






































561 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page